Để đối phó với những thay đổi bất ngờ trong công việc | Đà Lạt Plus - Diễn Đàn Mua Bán Trao Đổi Rao Vặt Đà Lạt

Để đối phó với những thay đổi bất ngờ trong công việc

Tìm kiếm nhà đất đà lạt, bất động sản đà lạt, phòng trọ đà lạt,...
#1
Con người ta thường có thói quen thích làm ổn định một công việc, một nhiệm vụ nằm trong phạm vi khả năng chuyên môn, không muốn bị chuyển qua làm những công việc mới. Xong không phải lúc nào bạn cũng được lựa chọn làm những công việc mình yêu thích, đôi khi sếp có thể giao cho bạn những công việc ngoài tầm với. Vậy làm sao để đối phó với những thay đổi bất ngờ trong công việc? Hãy cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây của chúng tôi nhé.

Đôi khi làm mãi một việc, không có sự bứt phá hay thay đổi mới mẻ nào trong công việc sẽ dần khiến bạn cảm thấy nhàm chán và tẻ nhạt hơn. Nhưng xu hướng con người ta chỉ muốn ổn định chứ không muốn thay đổi.

Phụ thuộc vào những hoàn cảnh khách quan, tình hình của công ty, nếu giám đốc có muốn luân chuyển, thay đổi công việc của bạn, cũng đừng vì thế mà có những suy nghĩ tiêu cực chẳng hạn như mình không làm được việc nên sếp chuyển qua công việc khác, hay tìm cách làm việc chống đối,….

Bạn đang chập chững khởi nghiệp, làm sao để đưa công ty đi đúng hướng, click link tìm hiểu thêm http://vietnamnet.vn/vn/thi-truong-tieu-dung/4-cau-hoi-giup-startup-di-dung-huong-488556.html


1. Suy nghĩ tích cực

Bạn phải hiểu một điều rằng đi làm giám đốc bảo gì thì làm đấy chứ không được tự ý quyết định, lựa chọn giống như khi đi học. Nhỡ chẳng may sếp có nhắm đến, luân chuyển sang bộ phận khác để đảm nhận công việc mới, thôi thì dù đó không phải công việc bạn thích hay không thuộc chuyên môn hãy cố gắng suy nghĩ lạc quan, thái độ tích cực.

Hãy nghĩ rằng đây là cơ hội để mình học hỏi, cọ xát và trau dồi những kinh nghiệm mới, khám phá những kỹ năng, khía cạnh mới của bản thân để hoàn thiện bản thân tốt hơn. Đừng thể hiện thái độ tiêu cực, chống đối vì suy cho cùng người chịu thiệt thòi là bạn mà thôi, đồng nghiệp mới, quản lý mới nhìn vào đó mà không muốn hợp tác, làm việc cùng bạn nữa đâu.

2. Chấp nhận thực tế

Có một thực tế là ngoài kia người ta nhảy việc, đổi công ty, đổi môi trường làm việc đầy ra huống hồ bạn chỉ là được luân chuyển sang bộ phận mới do nhu cầu, tình hình hiện tại của công ty. Dù không muốn thì cũng phải chấp nhận thực tế, thay đổi để tốt lên chứ không phải theo chiều hướng đi xuống. Biết đâu sự thay đổi này lại là nền tảng, bước đệm cho những cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của bạn thì sao.


3. Coi như cơ hội mở rộng các mối quan hệ

Nếu cứ mãi làm một việc, lâu dần bạn sẽ cảm thấy nhàm chán, chưa kể ngày nào đi làm cũng bốn bức tường xung quanh, toàn những gương mặt đã quá quen thuộc cũng chán. Từ đó hãy cảm thấy lạc quan và yêu đời hơn vì được luân chuyển công việc, bạn sẽ có cơ hội để làm quen với những đồng nghiệp mới, có cơ hội để mở rộng các mối quan hệ, có thể giúp ích cho sự nghiệp tương lai của mình. Có thể nói đây là cách lấy lại động lực trong công việc, tạo nên nhiều sự hứng khởi mới, mang tới sự lạc quan và cố gắng trong công.

4. Cơ hội khám phá và phát huy thế mạnh bản thân

Đôi khi công việc hiện tại có thể không giúp cho bạn phát huy tất cả các điểm mạnh, sở trường của mình, biết đâu với vai trò mới, công việc mới lại là chìa khóa cho bạn chứng tỏ khả năng của bản thân của mình với sếp và đồng nghiệp thì sao. Nhìn vào khả năng hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, sếp mới có cơ sở để đưa bạn lên những vị trí cao hơn.

Tóm lại để đối phó với những thay đổi bất ngờ trong công việc, dù đó là công việc nào, từ vị trí năng động như nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh, marketing, hay các công việc đòi hỏi sự sáng tạo như công việc như kiến trúc sư, nhân viên thiết kế đồ họa... thì chúng ta cũng cần phải học học cách thích nghi và chấp nhận thực tế, suy nghĩ tích cực, lạc quan và yêu đời hơn, thay vì nghĩ đến những cái tiêu cực sẽ chỉ khiến suy nghĩ của bạn mãi trong vòng luẩn quẩn mà thôi. Nên nhớ rằng chấp nhận thay đổi để hoàn thiện bản thân tốt lên.

Nguồn: http://baodatviet.vn